วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

คุยแบบชิวชิว...กับ ‘แบงค์’ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ก่อนลัดฟ้าสู่เลสเตอร์

เมื่อครั้งที่แล้วเราตามไปเกาะติดความเคลื่อนไหวของบุรีรัมย์ อะคาเดมี่ กับ “ป๊อป” กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าตัวเก่งทีมชาติไทย และสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ซึ่งเป็น 1 ใน 8แข้งดาวรุ่งอนาคตไกลที่ได้รับเลือกให้เดินทางไปฝึกทักษะฟุตบอลยังศูนย์ฝึกของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ ในโครงการ โรด ทู สตาร์ดอม บุรีรัมย์ อะคาเดมี่ ฟุตบอล เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ กันไปแล้ว


          วันนี้จะขอนำทุกๆ ท่านไปพบกับนักเตะฝีเท้าดีอีกหนึ่งคน ที่กำลังเตรียมตัวไปฝึกยังเกาะอังกฤษ “ชิติพัทธ์  แทนกลาง”  ปราการหลังสูงยาวเข่าดี หรือที่เพื่อนๆ เรียกกันสั้นๆ ว่า “แบงค์”


            “แบงค์” แข้งแห่งอนาคตวัย 20 ปี เจ้าของความสูง 183 ซม. หนัก 70 กก. เป็นนักเตะในตำแหน่งกองหลัง เล่นอยู่ในทีมเยาวชน ของบุรีรัมย์ พีอีเอ และใช้เวลาไม่นานในการพัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นไปมีชื่อติดเป็น  1 ในนักเตะทีมชุดใหญ่ของนักรบปราสาทสายฟ้าในซีซั่นนี้


            “สวัสดีผม ชิติพัทธ์ แทนกลาง เป็นหนึ่งในนักเตะชุดแรกที่จะเดินทางไปฝึกที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ครับ ตอนนี้กำลังเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อยู่ โดยเฉพาะเรื่องความฟิตของร่างกายต้องเน้นเป็นพิเศษเลยครับ เพราะที่นั้นอาจต้องเจอกับนักเตะรูปร่างสูงใหญ่สไตล์ยุโรป ยิ่งเราเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟด้วยแล้ว ผมคิดว่าน่าจะหนักพอสมควรเลยละ”
          
            “นอกจากเรื่องของการเตรียมความพร้อมของร่างกายแล้ว เรื่องภาษาก็มีความสำคัญเช่นกัน ตอนนี้หลังจากฝึกซ้อมกับทีมในช่วงเย็นเสร็จ ก็จะไปฝึกเรียนภาษากับแม่ต่ายด้วย ซึ่งจะเน้นเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวัน และการสื่อสารกับผู้ฝึกสอน เพราะเราต้องมีพื้นฐานบ้างจะได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เร็วขึ้น”

            “แบงค์” เล่าให้ฟังถึงการเตรียมความพร้อมก่อนถึงวันเดินทาง



            แม้จะยังไม่มีโอกาสโชว์ฝีเท้าในทีมชุดใหญ่ของบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่กำลังนำเป็นจ่าฝูง และล่าล่าถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกอยู่ในขณะนี้ แต่แข้งวัย 20 ปี ถือเป็นหนึ่งในนักเตะตัวหลักที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น กับทีมเยาวชน ชุดรองแชมป์ เอฟเอ ยูธคัพ


            “ดีใจครับ ที่มีโอกาสได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับอะคาเดมี่ที่มีชื่อเสียง และทันสมัยแห่งหนึ่งของเกาะอังกฤษ นานถึง 6 เดือน ตั้งใจว่าไปครั้งนี้ขอเก็บเกี่ยวความรู้มาให้ได้มากที่สุด เพราะไม่อยากให้เสียเวลาเปล่า อีกอย่างทุกสิ่งทุกอย่างคืออนาคตของผมเอง และสโมสรที่จะต้องพัฒนาไปข้างหน้าต่อไป”


           
อย่างไรก็ตาม “แบงค์” ยอมรับว่ายังคงต้องพัฒนาฝีเท้าให้มากกว่านี้ หากต้องการที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นตัวหลักในทีมชุดใหญ่


            “สิ่งที่ผมต้องแก้ไขยังมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความฟิต ความแข็งแกร่งของร่างกาย  การอ่านเกมที่ดี การแก้ไขสถานการณ์ในจังหวะที่ถูกกดดันจากคู่แข่ง สิ่งเหล่านี้คือเรื่องของประสบการณ์ที่ผมยังต้องสะสมอีกเยอะ”


          “แต่ผมมั่นใจนะว่าผมทำได้ เพราะการที่ได้เข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่แห่งนี้ อยู่กับสโมสรที่ผมกล้าพูดว่าสุดยอดที่สุดในเมืองไทย มีความพร้อมและศักยภาพในทุกๆ ด้าน จะช่วยพัฒนาฝีเท้าให้กับผมให้แข็งแกร่งขึ้นได้”


         
ส่วนเรื่องการรับมือกับโรคโฮมซิก หรือ อาการคิดถึงบ้าน นั้น แบงค์ เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะไม่ได้ไปฝึกคนเดียวแต่ไปถึง 8 คน น่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก อีกทั้งสมัยเรียนเคยอยู่โรงเรียนประจำ จึงไม่ค่อยห่วงเรื่องนี้มากนัก


            “มีเพื่อนๆ ไปกันหลายคนครับ อย่างน้อยก็มีเพื่อนคุย แต่เรื่องคิดถึงบ้านต้องมีแน่ โดยเฉพาะบรรยากาศการเชียร์ของแฟนบอลในสนาม ไปอยู่ไกลขนาดนั้นนานหลายเดือน แต่ไม่เป็นไรเดียวนี้เรื่องของการสื่อสารเปิดกว้างมาก มีอะไรก็คุยทักทายกันได้ในเฟสบุ๊ก ไม่ขาดการติดต่ออย่างแน่นอนครับ”


          “อยากฝากถึงแฟนบอลทุกๆ คน ให้ช่วยเชียร์บุรีรัมย์ พีอีเอ ของเรา ปีนี้เรามีโอกาสดีมากที่จะคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกมาครอง อยากให้ทุกคนเข้ามาให้กำลังใจในสนามกันเยอะๆ ช่วยกันสู้เพื่อศักดิ์ศรีของชาวปราสาทสายฟ้า ส่วนผมจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดกำลัง และจะกลับมาช่วยพาบุรีรัมย์ของเราประสบความสำเร็จให้ได้”  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น