วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

"โบอาส"จ้องดึง"เคฮิลล์"ยืนคู่เทอร์รี่ "เฟอร์กี้"หวั่นเชลซีแย่งแชมป์

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทีม "ผีแดง"แมนฯ ยู จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในขณะนี้ ชี้ทีม "สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี รองแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้วยังเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ เรเน่ มูเลนสตีน โค้ชทีมชุดใหญ่ของแมนฯ ยูจะออกมาเย้ยหยันเชลซีว่าเป็นทีมที่แก่เกินแกงก็ตาม แต่สำหรับเฟอร์กี้ไม่ได้คิดอย่างนั้น โดยเชื่อว่าเชลซีจะเป็นทีมที่น่ากลัวและสมควรให้ความเคารพ เพราะนักเตะที่มีประสบการณ์ค่อนข้างสูง

"พวกเขามีนักเตะที่มีประสบการณ์อย่างแฟรงก์ แลมพาร์ด, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, ปีเตอร์ เช็ก, จอห์น เทอร์รี่, อเล็กซ์, นิโคลาส์ อเนลก้า และเฟอร์นันโด ตอร์เรส พวกเขาไม่ใช่ทีมเด็กที่ไร้ประสบการณ์ แต่พวกเขาก็ไม่มีนักเตะที่อายุมาก 36 ปี หรือ 37 ปีอย่างไรอัน กิ๊กส์ โดยแลมพาร์ด และดร็อกบา อายุ 33 ปี อเนลก้า อายุ 32 ปี พวกเราไม่ควรจะพูดว่าเชลซีเป็นทีมคนแก่หรือไม้ใกล้ฝั่ง พวกเขายังเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว และเราหวังว่าเขาจะเป็นทีมที่ได้ลุ้นแชมป์" เฟอร์กี้กล่าว

ด้านน.ส.พ.เดลี่ เมล์ รายงานว่า อังเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือ เชลซีเตรียมยื่นข้อเสนอดึงแกรี่ เคฮิลล์ เซ็นเตอร์ตัวแกร่งของโบลตั้นมาเสริมแนวรับในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองในเดือนม.ค.นี้ โดยวิลลาส-โบอาสต้องการดึงเคฮิลล์มายืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับจอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมที่เล่นด้วยกันในทีมชาติอังกฤษได้อย่างเหนียวแน่นและแข็งแกร่ง

ขณะที่ทีม "ไก่เดือยทอง"สเปอร์ ก็พยายามดึงเคฮิลล์มาอยู่ในถิ่นไวต์ฮาร์ตเลนในช่วงเปิดตลาดซื้อขายเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมาแต่ล้มเหลว อย่างไรก็ตาม กองหลังวัย 25 ปีรายนี้เหลือสัญญาเพียงปีเดียว หากในเดือนม.ค.นี้เขาไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่โบลตั้นอาจต้องขายออกไปในราคาเพียง 8 ล้านปอนด์เท่านั้น นอกจากนี้ อาร์เซนอลและลิเวอร์พูลก็ให้ความสนใจ แต่โบลตั้น เรียกเงินแพงถึง 17 ล้านปอนด์ ทั้งสองทีมจึงถอนตัว

ด้านราอูล ไมเรเลส กองกลางตัวใหม่ของเชลซียืนยันการย้ายจาก ลิเวอร์พูลมาอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ใช่มีสาเหตุมาจากเรื่องเงิน หลังจากก่อนหน้านี้มีแฟนบอลลิเวอร์พูลบางส่วนไม่พอใจที่กองกลางวัย 28 ปีชาวโปรตุกีสรายนี้ยื่นเรื่องขอย้ายทีมไปอยู่กับเชลซีในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมองว่าไมเรเลสต้องการเงินค่าเหนื่อยที่มากกว่า

"ผู้คนคิดว่าผมเป็นพวกปีศาจ และที่ย้ายทีมไปก็มีสาเหตุจากเรื่องเงิน แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เลย ผมจะอธิบายเรื่องนี้ทีหลัง สิ่งต่างๆ เกิดขึ้นเร็วมาก ไม่ใช่ผมคนเดียวที่จะถูกตำหนิในการย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล แต่สำหรับผมแล้วยังรักสโมสรแห่งนี้ และยังมีเพื่อนที่ดีๆ มากมายอยู่ที่นั่น" กองกลางตัวใหม่ของเชลซีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น